Sau khi học xong, HS cần nắm:
1. Kiến thức: Nêu được những nét chính về tình hình châu Á từ năm 1918 đến năm 1945.
2. Năng lực:
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ bạn trong hoạt động nhóm.
- Giao tiếp và hợp tác: trình bày được ý kiến, sản phẩm của nhóm, đánh giá các sản phẩm của các bạn trong nhóm hoặc của nhóm khác; có thái độ hợp tác, chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: phân tích, tóm tắt những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
b. Năng lực đặc thù:
- Tìm hiểu lịch sử: quan sát tranh, ảnh, lược đồ; khai thác và sử dụng được thông tin tư liệu để tìm hiểu về châu Á từ năm 1918 đến năm 1945.
- Nhận thức và tư duy lịch sử: biết khai thác tranh, ảnh, tư liệu, kết hợp đọc thông tin trong SGK để trình bày được những nét chính về những nét chính về tình hình châu Á từ năm 1918 đến năm 1945.
- Vận dụng: Vận dụng 1 số kiến thức kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết vấn đề thực tiễn.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Bài học góp phần giáo dục cho HS tinh thần đấu tranh chống chủ nghĩa phát xít, bảo vệ hoà bình, ủng hộ cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của nhân dân các nước châu Á vì độc lập dân tộc.
- Trách nhiệm: Có ý thức, trách nhiệm trong việc đấu tranh bảo vệ lẽ phải.
- Chăm chỉ: Cố gắng trong các hoạt động học tập, để đạt kết quả tốt.
- Trung thực: Có tính chính xác, trung thực trong quá trình học tập và cuộc sống
- Nhân ái: Thể hiện sự ủng hộ về tinh thần đấu tranh chống lại ách đô hộ của các nước châu Á. Tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của những người khác; giáo dục tinh thần tương thân tương ái giữa các cộng đồng người.